วันอาทิตย์ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2554

รู้สึกดีๆ กับตัวเอง



ถ้าอยากให้ใครต่อใครรู้สึกดีๆ กับเรา เราก็ต้องเริ่มต้นรู้สึกดีๆ กับตัวเองก่อน ถึงแม้รูปร่างหน้าตาไม่ดี หน้าที่การงานก็ยังไม่ประสบความสำเร็จ ฐานะการเงินก็ไม่ร่ำรวย แต่ทั้งหมดไม่ใช่เรื่องสำคัญ สิ่งสำคัญคือสิ่งที่เรามีอยู่ในชีวิตขณะนี้ นั่นคือ"สิ่งดีๆ" ที่เราควรภูมิใจ

จงภูมิใจในความสำเร็จของชีวิต
แม้จะเป็นเพียงเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ในแต่ละวัน ขอให้เราภูมิใจในความสำเร็จนั้นของเรา เช่น ตั้งใจจะตื่นตี 5 แล้วเราก็ตื่นได้ทันเวลา นี่คือความสำเร็จของเราแล้ว รวบรวมความสำเร็จเหล่านี้เพื่อทำให้รู้สึกดีๆ กับตัวเองทุกๆ วัน

ทำตัวเองให้คนอื่นรัก และรู้จักรักคนอื่น
จงเป็นมิตรกับทุกคน ไม่ว่าคุณจะเดินไปไหนมาไหน พบเจอกับใคร ก็ขอให้มีแต่คนยิ้มแย้มให้ นั่นย่อมทำให้คุณรู้สึกดีกับตัวเอง และถ้าไปเจอใครที่ไม่ชอบหน้าคุณ ก็จงทำดีกับเขาเช่นกัน เพราะจะทำให้รู้สึกดีกับตัวเองมากยิ่งขึ้นไปอีก

โลกนี้ไม่มีอะไรดีสมบูรณ์แบบ
ดังนั้นวันนี้สิ่งที่คุณเป็นอยู่ ทำอยู่ แม้จะไม่ได้ดีที่สุด แต่ก็ถือว่าดีมากแล้ว จงภูมิใจในตัวเองที่ทำได้แล้ว และจะพยายามทำต่อไปเพื่อให้มันดีสมบูรณ์แบบที่สุดในวันหนึ่งข้างหน้า คุณจะไม่ยอมนั่งรอความสำเร็จที่ดีสมบูรณ์แบบ แต่คุณตั้งใจจะเดินไปใกล้มันมากยิ่งขึ้น และรู้สึกดีขึ้นทุกๆ วันที่เข้าไปใกล้ความสำเร็จ

สิ่งที่เราเลือกคือสิ่งที่เหมาะกับตัวเรา
ของที่คุณเลือก สิ่งที่คุณชอบ ไม่ว่าคนอื่นจะไม่ชอบหรือบอกว่าไม่ดี คุณก็จงรู้สึกดีที่ได้เลือกได้ใช้ของสิ่งนั้น เพราะคุณรู้สึกดีว่าคุณได้เลือกแล้ว และรู้ดีว่าสิ่งนี้เหมาะกับคุณมากที่สุด ภูมิใจกับสิ่งที่เรามีอยู่ โดยไม่จำเป็นต้องเปรียบเทียบกับคนอื่น หรือใช้ความคิดของใครเป็นตัวกำหนดว่าดีหรือไม่

รู้สึกดีที่ได้ใช้ชีวิต
การได้อยู่บนโลกใบนี้ ถือเป็นสิ่งที่ดีที่สุดในชีวิตคุณ ทุกขณะที่คุณยังสูดลมหายใจเข้าปอดได้ นั่นแสดงว่าคุณยังมีชีวิต มีสิทธิคิด มีสิทธิฝัน จงรู้สึกดีกับตัวเองที่มีโอกาสใช้ชีวิตอยู่บนโลกใบนี้ ขณะที่มีอีกหลายชีวิตที่ไม่มีโอกาสอยู่จนถึงวันนี้เหมือนคุณ

มีเรื่องดีๆ เกิดขึ้นแล้วมากมายในชีวิต อย่ารอจนถึงพรุ่งนี้ที่จะมีความสุข ใช้เวลาในขณะนี้รู้สึกดีๆ กับตัวเองได้เลย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น