วันจันทร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2558

ลดน้ำหนักด้วยอาหาร..วิธีง่าย ๆ จ่ายแพงกันไปทำไม?



         หนึ่งในภัยร้ายแรงของชีวิตผู้หญิงก็คือ “ความอ้วน”  ผู้หญิงเกลียดกลัวความอ้วนเป็นที่สุด ! ยิ่งกว่ากิ้งกือ ไส้เดือน รวมกันก็ว่าได้ ดังนั้นอย่าได้แปลกใจที่บรรดาธุรกิจลดน้ำหนักและเสริมความงามจะอยู่ยงคงกะพันเป็นขวัญใจสาวกลัวอ้วนได้ตลอดกาลนาน แต่สนนราคาที่ต้องจ่ายไปสำหรับการกำจัดความอ้วนนั้นไม่ใช่เงินน้อย ๆ เลย บรรดาสาวมั่งมีหาได้แคร์ เพราะเธอยินดีจ่ายเป็นหมื่นเป็นแสน ขอให้ผอม ขอให้สวย เสียเท่าไรก็ยอมไม่เสียดายเงิน แต่สำหรับสาวเบี้ยน้อยหอยน้อยแต่ตัวดันใหญ่  คงต้องคิดหนักทีเดียว ก็เลยตัดสินใจว่า “อ้วนก็อ้วนวะ” เก็บเงินไว้ใช้อย่างอื่นดีกว่า วันนี้เรามีวิธีลดน้ำหนักง่ายๆ สบายกระเป๋ามาฝากกัน ต่อแต่นี้ไม่ต้องดิ้นรนไปฟิตเนสที่ไหนกันอีกแล้ว ใช้อาหารที่ใส่เข้าปากแต่ละวันนี่แหละช่วยลดน้ำหนัก ง่าย ๆ แค่นี้เอง คำแนะนำของกูรูรู้วิธีลดน้ำหนักคือ

อาหารที่ควรกินทุกวัน
        เมล็ดพืชต่าง ๆ และผลไม้ ได้แก่ ถั่วนานาชนิด เมล็ดทานตะวัน แครอท ชาเขียว ฯลฯ ซึ่งเมล็ดพืชถือเป็นแหล่งโปรตีนและไฟเบอร์ชั้นดี ส่วนผลไม้ให้เลือกกินที่ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระทั้งหลายแหล่ เช่น แครอท แถมยังช่วยบำรุงสายตา ผลไม้สีเขียวช่วยสุขภาพดีและพลังงานแต่ให้แคลอรี่ต่ำ กินถั่วกินผลไม้ ต่อให้กินจนอิ่มพุงกางก็ไม่อ้วนแน่ ต่อแต่นี้ทุกมื้อให้ลดข้าว ลดแป้งลง แล้วหันมาเพิ่มถั่วและผลไม้แทน รับรองเห็นหน้าเห็นหลังกันเลยทีเดียว
อาหารที่ควรกินสามวันในหนึ่งสัปดาห์
โยเกิร์ต บรอคโครี่ มะเขือเทศ กะหล่ำ  อะโวคาโด เต้าหู้ อาหารเหล่านี้ล้วนมีโปรตีนสูง และโอเมก้า 3  ดีสำหรับหัวใจ เพิ่มแคลเซี่ยม โดยเฉพาะเต้าหู้ให้แคลอรี่ต่ำแต่โปรตีนสูง ส่วนกะหล่ำและบรอคโครี่ช่วยต่อต้านมะเร็ง
อาหารที่กินได้แค่หนึ่งครั้งในหนึ่งสัปดาห์
เนื้อสัตว์ ขนมหวาน แอลกอฮอล์ ของเหล่านี้เป็นของโปรดของทุกคน อร่อยถูกใจก็จริง แต่กินแล้วอ้วนบรรลัยโลกมาก กินบ่อยไม่ดีแน่นอน  ต่อแต่นี้ขอให้กินได้แค่สัปดาห์ละครั้งเท่านั้น กินเพื่อความเบิกบานชุ่มชื่นใจ ถ้ามื้อไหนกินขนมหวานแล้วก็อย่ากินแอลกอฮอล์อัดซ้ำเข้าไป ให้เลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง

อาหารที่ห้ามกินเด็ดขาด
อาหารปรุงแต่ง อาหารกระป๋อง อาหารที่ลงท้ายว่า diet ทั้งหลาย ความหวานทดแทนที่นำมาใส่ในอาหารและเครื่องดื่ม diet พิสูจน์แล้วว่าจะทำให้คุณติดได้ ดังนั้นอย่าหลงกลอาหารและเครื่องดื่ม diet เป็นอันขาด หลายคนกินเครื่องดื่ม diet วันละเกือบลิตรและคิดว่ากินแล้วไม่อ้วนหรอก เพราะไม่มีน้ำตาล หารู้ไม่ว่าความหวานเทียมนี่แหละจะทำให้ร่างกายหลั่งอินซูลินมากขึ้นและจะทำให้คุณอ้วนได้พอๆ กะน้ำตาลจริงเลยก็ว่าได้  สรุปว่า อะไรที่ลงท้ายว่า diet ไม่ได้ diet จริง   ดังนั้นจงเมินเสียเถิด
อันนี้เข้าข่าย อาทิตย์ละครั้ง

                ง่าย ๆ แค่นี้เอง แค่ปรับเปลี่ยนอาหารการกิน ออกกำลังกายตามมีตามเกิดนิด ๆ หน่อย ๆ วันละ 30-45 นาที ก็ยิ่งเผาผลาญไขมันที่ซุกอยู่ตามสัดส่วนร่างกายได้อีกด้วย แค่นี้ก็ลดน้ำหนักง่าย ๆ ได้แล้ว

          ไม่เครียด ไม่แพง ไม่จ่าย..ที่สำคัญ “ไม่อ้วน” ด้วย 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น