วันพุธที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

วิธีตัดสินใจเลือกซื้อรถใหม่ให้เหมาะกับคุณ..

       รถรุ่นใหม่ปัจจุบันนี้มีให้เลือกมากมายเหลือเกิน สมรรถนะใกล้เคียง ราคาก็ใกล้กัน ทำให้หลายคนตัดสินใจไม่ถูก ถึงกับกินไม่ได้นอนไม่หลับ จะซื้อยี่ห้อนี้ ก็อยากได้อีกยี่ห้อหนึ่ง เกิดการอาการรักพี่เสียดายน้อง ประมาณอยากเก็บเธอไว้ทั้งสองคัน แต่ดันมีเงินซื้อแค่คันเดียว ^ ^

    ดังนั้นมาหาวิธีตัดสินใจเลือกรถคันโปรดที่เหมาะกับคุณกันดีกว่า
    การเลือกซื้อรถยนต์สักคัน..ก็เหมือนกับการเลือกคนรักสักคน..ถ้าเลือกผิด ชีวิตคุณจะเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ไม่ดี เปรีบเสมือนเจ้ารถที่คุณคิดว่าดีนักดีหนาเมื่อแรกเห็น พอไม่นานนักก็แผลงฤทธิ์จากพระเอกสุดหล่อ กลายเป็นผู้ร้ายสุดเลว คำถามคือแล้วจะเลือกรถดี ๆ เหมาะกับเราได้อย่างไร?

คำตอบคือ
  1.เลือกรถที่ถูกใจเรา ต่อให้ใครในโลกนี้จะชอบรถยี่ห้อไหนก็ตาม แต่คุณไม่ชอบ ลองนั่ง ลองขับแล้วไม่มีความสุข คุณจงอย่าซื้อมัน เพราะถ้าซื้อมาแล้ว คุณจะทรมานใจไปนานหลายปี (จนกว่าจะมีเงินซื้อรถคันใหม่)
     จงเลือกซื้อรถที่คุณพอใจ เหมาะกับการใช้งานในชีวิตประจำวัน  นั่งขับแล้วมีความสุข ขอให้เลือกรถคันนั้น

 2. ประวัติการบริการหลังการขายดี แม้คุณจะพบรถถูกใจแบบสุโค่ยแล้ว ก็เหมือนเจอชายในฝัน เราจะใจร้อนด่วนได้รีบตกร่องปล่องชิ้นนั้นไม่สมควรยิ่งนัก จำเราจะต้องตรวจสอบให้รู้แน่ว่าพ่อแม่ผู้ให้กำเนิดเขาเป็นใคร พื้นเพเป็นอย่างไร รถก็เช่นกัน คุณจะต้องหาข้อมูลว่ารถคันโปรดของคุณผลิตที่ไหน บริษัทไหนเป็นผู้ดูแล มีส่วนบกพร่องอะไรเป็นพิเศษหรือไม่ มีปัญหาจุกจิกหรือไม่ ข้อสำคัญบริการหลังการขาย ได้มาตรฐานขนาดไหน มีศูนย์บริการใกล้บ้านที่ให้ความสะดวกสบายแก่คุณหรือไม่ อะไหล่เป็นอย่างไร ถูกหรือแพง หาง่ายหรือไม่ หรือต้องรอนานเป็นเดือนเป็นปี  ลองเปิดเช็คข้อมูลในเน็ต ว่ามีผู้ใช้เข้ามาด่ากันระงมเซ็งแซ่หรือไม่ ถ้าคำตอบล้วนแย่มากกว่าส่วนดี คุณอย่าได้คิดว่าจะอดทนสิ่งเหล่านี้ได้ เพราะในชีวิตจริงความอดทนคุณจะน้อยลงทุกที เราซื้อรถมารับใช้เรา ไม่ใช่ให้เรารับใช้มัน วัน ๆ เอาแต่ไปหาช่างคงไม่ไหว
         จงทำใจปล่อยรถคันโปรดนี้ไป อย่าได้เสียดาย ให้ข้ามไปเลือกรถที่ชอบเป็นอันดับสองทันที

3.เพื่อนพึ่งพาความจน แม้จะได้รถคันโปรดแล้ว ก็อย่าลืมมองทะลุช็อตไปถึงวันที่หน้ามืดตามัวต้องการเงินโดยด่วน ลองคิดดูว่ารถแสนดีของคุณพร้อมจะสละชีพทำตัวขายง่ายขายคล่องไหม ไม่ใช่ลงประกาศเป็นเดือนเป็นปี ไม่มีใครเหลียวแลเลย นั่นแสดงว่ารถคันนี้อาจจะมีคุณสมบัติดีไม่เพียงพอ แต่ถ้าคุณบอกว่าฉันไม่แคร์ ไม่ได้คิดจะขาย ซึ่งความจริงแล้วคุณควรจะต้องแคร์ เพราะอีก 7-10 ปีข้างหน้า ความคิดคุณจะเปลี่ยนไป

เพียง 3 ข้อนี้ก็ดีเพียงพอที่คุณจะตัดสินใจเลือกรถคันโปรดได้แล้ว
ขอให้โชคดี แต่ถ้าโชคไม่ดี ซื้อรถมีปัญหามาแล้ว ก็ขอให้รักรถของคุณให้มาก ๆ..
ความรักชนะทุกสิ่ง..จะรักซะอย่าง..ไม่กลัวแล้วความผิดหวัง..เพลงว่าไว้อย่างนั้น..

จงขับต่อไป..และต่อไป..เสียก็ซ่อม..เจ๊งก็ขาย..เท่านั้นเอง

(ข้อมูลจาก หนังสือขับรถอย่างมั่นใจ(สไตล์ผู้หญิง) สนพ.แบร์ พลับลิชชิ่ง จก.)
     

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น