วันพฤหัสบดีที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

ลาริสซา ริเกลเม แก้ผ้าเพื่อชาติ



ลาริสซา ริเกลเม นางแบบเซ็กซี่
ประกาศแก้ผ้าเพื่อชาติปารากวัย


ข่าวพี่หมึกพอลถึงกับเงียบไปทันที หลังจากข่าวนางแบบสาวสุดเซ็กซี่ ลาริสซา ริเกลเม (Larissa Riquelme) แห่งชาติปารากวัย ที่เคยลั่นวาจาให้แฟนบอลทั้งโลกต้องตะลึง ว่าเธอจะแก้ผ้าวิ่งไปตามถนนในเมืองอซุนซิโอะ ประเทศปารากวัย หากทีมฟุตบอลปารากวัยได้เป็นแชมป์ฟุตบอลโลก แต่ทีมปารากวัยทำสุดฝีเท้าได้เข้ามาถึงเพียง 8 ทีมสุดท้าย ริเกลเมก็ใจสปอตพอที่จะให้กำลังใจแฟนบอลประเทศตัวเอง ด้วยการแก้ผ้าให้กำลังใจชาติตัวเอง สร้างความเบิกบานและทำให้คนในชาติและคนทั่วโลกพลอยเบิกบานกันไปตาม ๆ กัน

ฉันไม่เคยคิดมาก่อนว่า "การแก้ผ้า" ก็ช่วยปรองดองสมานฉันท์ให้คนในชาติได้เช่นกัน ทำไมการได้เห็นภาพเปลือยเปล่าของสาวสวยจึงถือเป็นของขวัญยิ่งใหญ่ขนาดนั้น ?

มองอย่างสร้างสรรค์ก็คือ การได้เห็นร่างเปลือยเปล่าของคนอื่น ถือเป็นการปลดปล่อยความเครียด ปลดปล่อยกรอบความคิดของตัวเรา หลุดพ้นจากกฎเกณฑ์ระเบียบแบบแผนที่สังคมกำหนดให้ทุกคนต้องใส่เสื้อผ้า การไม่สวมเสื้อผ้าจึงเป็นการปลดโซ่ตรวนต่อต้านอำนาจของสังคมในรูปแบบสันติอีกวิธีหนึ่ง ภาพเปลือยจึงแสดงถึงความเป็นอิสระ ยามที่เราได้เห็นภาพเปลือย ก็ทำให้หัวใจพลันตื่นเต้น และเบิกบานยิ่งนัก.. ราวกับได้กินยาอายุวัฒนะ ต่ออายุยืนไปอีกหลายปี

ถ้าเป็นประเทศไทย.. หากมีใครคิดจะแก้ผ้า เพียงไม่กี่นาที จะมีบรรดาผู้คนศีลธรรมจัดจ้าน ดาหน้าออกมาโหนกระแสตำหนิติเตียนทันควัน เพราะเป็นเรื่องผิดบาปร้ายแรง ให้อภัยไม่ได้ รับไม่ได้กับการแก้ผ้าของใคร ๆ ทั้งสิ้น ^ ^

นึกแล้วก็แปลกใจตัวเอง..ทำไมหนอ แก้ผ้าเพื่อชาติรับไม่ได้..แต่ฆ่าเพื่อชาติเรากลับยอมรับได้



ริเกลเม สุดเซ้กซี่ ขวัญใจหนุ่มปารากวัย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น