วันจันทร์ที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

ทำ "ฟาร์มฝัน" ให้เป็น "ฟาร์มจริง" ง่ายนิดเดียวเอง..

เชื่อว่าหนึ่งในความฝันเก๋ๆ ของเราทุกคนก็จะมี ไปทำไร่ ไปทำเกษตร ปลูกผักอินทรีย์ ใช้ชีวิตแบบสโลว์ไลฟ์ มีความสุขท่ามกลางชีวิตธรรมชาติ มีน้อยใช้น้อย แต่มีความสุขมากๆ ฯลฯ 
อะไรประมาณนี้แหละ
ภาพจากhttp://www.farmfhun.com/


แต่ความฝันนี้มักจะค้างเติ่งอยู่ในหัว..ไม่เป็นจริงเสียที
 ติดอยู่ที่ตรงไหนเหรอ?
ติดตรงที่ไม่สตางค์ไงล่ะ แหม ถามได้เนอะ เราจะเอาสตางค์ที่ไหนไปซื้อที่ล่ะ
ที่ดินดีๆ ไม่ได้ถูกๆ นะ อย่างน้อยก็ควรต้องเก็บเงินให้ได้หลายแสนถึงจะทำฟาร์มฝันให้เป็นความจริงได้
ไม่รู้จะต้องเก็บเงินกันอีกนานไหม?
ฮือๆ คิดแล้วเศร้าใช่ไหม?
หยุด! ก่อน ไม่ต้องเศร้ากันอีกต่อไปแล้ว
เพราะมีคนไอเดียดีๆ เขาได้อาสาทำ "ฟาร์มฝัน" ของคุณให้กลายเป็นจริงได้ง่ายนิดเดียวโดยไม่ต้องมีเงินแสนก็สามารถจำลองชีวิต "เจ้าของไร่" ได้ไม่ยากเลย
เรามารู้จักกับสองหนุ่มไอทีไอเดียบรรเจิดที่อาสามาสร้างฟาร์มฝันของคุณให้เป็นจริง !
สร-สรธรรม เกตตะพันธุ์”  และ “โก้-ชิชาวัฒน์ วชิรสุวรรณ” สร้างธุรกิจฟาร์มฝันนี้ขึ้นมาเพื่อสานฝันคนอยากทำเกษตรให้เป็นจริง ด้วยแนวคิดที่ว่า
“คนส่วนใหญ่ทำงานประจำ ไม่มีเวลา ไม่มีที่ดิน และไม่มีความรู้เรื่องเกษตรอินทรีย์ แต่อยากทำการเกษตร และทำทันทีโดยไม่ต้องรอ เราเลยอาสามาแก้ปัญหานี้”
ไอเดียง่ายๆ ของเขาเริ่มต้นจากแบ่งพื้นที่ให้คนที่อยากจะทำฟาร์มฝันให้มาเช่าทำเกษตรอินทรีย์จากพวกเขา โดยจะมีให้เลือกตั้งแต่ขนาดเล็ก 25 ตารางเมตร ไปจน 100 ตารางเมตร เรียกว่าตั้งแต่มือสมัครเล่น 1 งาน ยันไปถึงมืออาชีพจริงจัง 1 ไร่ โดยลูกค้าสามารถเลือกพืชผักที่จะปลูกได้ ขณะที่พวกเขาจะเตรียมดิน เพาะปลูก ดูแล และเก็บเกี่ยวผลผลิตให้ แลกกับ ค่าเช่า และค่าบริหารจัดการในฟาร์ม รวมถึงค่าบริการพิเศษอื่นๆ แล้วแต่ความต้องการของผู้ว่าจ้างว่าจะต้องการอะไรบ้าง
สนนราคาค่าเช่าฟาร์มก็ไม่แพงมาก

ระหว่างนั้นผู้เช่าฟาร์มฝันสามารถลงพื้นที่เพื่อไปดูผลผลิตของตัวเองได้ตลอดเวลา หรือถ้าไม่มีเวลาก็สามารถติดตามความเคลื่อนไหวฟาร์มของตัวเองได้ง่ายๆ ผ่านแอพพลิเคชั่นแพลทฟอร์ม ช่างทันสมัยถูกใจคนรุ่นใหม่ซะเหลือเกิน หรือไม่ก็ติดตามฟาร์มของตัวเองได้ผ่านทางไลน์  ซึ่งทีมงานจะรายงานผลให้รับทราบเป็นระยะ เรียกว่าไม่พลาดที่จะเห็นพืชในไร่เติบโตอย่างช้าๆ ราวกำลังทำฟาร์มจริงในพื้นที่กันเลยทีเดียว 
ส่วนค่าบริการเริ่มต้นก็แค่พันกว่าบาทต่อเดือน ไปจนสูงสุดเดือนละหลักหมื่นบาท ขึ้นกับขนาดของพื้นที่ และบริการเสริมที่ผู้เช่าต้องการ อันนี้ก็แล้วแต่กำลังเงินที่เราพอใจ แลกกับความสุขของคำว่าเจ้าของ "ฟาร์มฝัน" เรียกว่าคุ้มทีเดียว
ธุรกิจที่ตอบสนอง "ฟาร์มฝัน" นั้นตอบโจทย์ได้ดีเยี่ยมมาก ปัจจุบันเฟซบุ๊ค “ฟาร์มฝัน วันหยุด” ของสองหนุ่มมีผู้ติดตามหลายหมื่นราย มีผู้สนใจไปใช้บริการกันอุ่นหนาฝาคั่งทีเดียว คุณลองไปส่องดูได้ 
ใครที่เคยฝันอยากมีไร่เป็นของตัวเอง อย่าเพิ่งด่วนไปซื้อที่ หรือลาออกจากงาน ลองมาเริ่มต้นทำฟาร์มฝันให้เป็นจริงแบบทดลองกันก่อนดีกว่า แล้วถ้าหากชอบจริงๆ ก็ค่อยหอบเงินแสนไปหาซื้อที่สร้างฝันกันจริงๆ จังๆ 
สนใจลองแวะไปเที่ยวชมกันก่อน 
ม่แน่หรอกนะ ฟาร์มฝันเล็กๆ ที่คุณเริ่มต้นในวันนี้อาจต่อยอดให้คุณกลายเป็นเกษตรอินทรีย์ที่ประสบความสำเร็จในอนาคตก็ได้ใครจะรู้ แล้วถึงแม้คุณลองทำไปแล้ว อาจพบว่าไม่ได้อยากทำเกษตรจริงจังแบบเป็นอาชีพ แต่อย่างน้อยคุณก็จะได้ผลผลิตเกษตรอินทรีย์จากฟาร์มฝันที่ปลูกด้วยความสุขของตัวคุณเอง ไม่มีอะไรเสียหรอกว่ามะ?
ชีวิตดีๆ เราสร้างเองได้เสมอ


ข้อมูลสถานที่ตั้ง

ฟาร์มฝัน ปากช่อง

ตำบล วังกะทะ อำเภอ ปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา 30130
โทรศัพท์: 099 149 0991
วันเวลาทำการฟาร์ม: วันเสาร์, อาทิตย์, พุธ เวลา 9.00-16.00 น.
หรือ แจ้งนัด วัน/เวลา ล่วงหน้า

  




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น